HOME / TIN TỨC / TIN DU LỊCH / 𝐆𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐧𝐨̣̂𝐢 đ𝐢̣𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀? Đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮̉ 𝐭𝐮̣𝐜 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨?

𝐆𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐧𝐨̣̂𝐢 đ𝐢̣𝐚 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀? Đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮̉ 𝐭𝐮̣𝐜 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨?

𝐇𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐝𝐚̂̃𝐧 𝐭𝐡𝐮̉ 𝐭𝐮̣𝐜 𝐱𝐢𝐧 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐠𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́ 𝟐𝟎𝟐𝟑
…………………………………………………………………………………….
Để bắt đầu hoạt động trong việc cung cấp dịch vụ kinh doanh lữ hành quốc tế. Bạn cần phải xin được giấy phép lữ hành quốc tế nhưng bạn chưa biết thủ tục cấp phép ra sao? Cần chuẩn bị những gì và lệ phí cấp phép bao nhiêu?…
Để giúp bạn có thể dễ dàng xin được giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Trong bài viết ngắn dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến thủ tục xin cấp phép lữ hành quốc tế. Cùng theo dõi và tham khảo bạn nhé.
Giấy phép lữ hành quốc tế – 4 Vấn đề quan trọng bạn cần biết
• 1 Giấy phép lữ hành quốc tế là gì?
• 2 Điều kiện xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế
• 3 Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
o Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh lữ hành
o Nộp hồ sơ đến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
o Đóng phí theo quy định
o Chờ đợi quyết định đối với hồ sơ
o Nhận giấy phép lữ hành quốc tế
• 4 Một số lưu ý khi xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế
• 5 Lời kết
𝟏𝐆𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́ 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế là một loại giấy tờ cho phép một công ty hoặc tổ chức, cá nhân được kinh doanh dịch vụ lữ hành và du lịch quốc tế. Nói một cách dễ hiểu thì đây là một tài liệu pháp lý bắt buộc phải có của các doanh nghiệp hoặc người làm trong ngành lữ hành quốc tế. Cho phép họ cung cấp các dịch vụ du lịch bao gồm: Tổ chức tour, đặt phòng khách sạn, cung cấp vận tải, hướng dẫn du lịch và các dịch vụ khác cho người đi du lịch quốc tế.
Mục đích của giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế là bảo vệ quyền và lợi ích của du khách. Đồng thời, đảm bảo rằng doanh nghiệp lữ hành tuân thủ các quy tắc và quy định cụ thể. Nó cũng giúp cho việc quản lý và theo dõi các hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Từ đó, đảm bảo sự an toàn và chất lượng dịch vụ cho du khách quốc tế.
𝟐Đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐱𝐢𝐧 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐠𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́
Theo Khoản 2, khoản 3 Điều 31 Luật Du lịch năm 2017 quy định rõ về điều kiện cần và đủ mà doanh nghiệp cần có. Để xin được giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, cụ thể:
“2. Điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:
a) Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;
b) Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng;
c) Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.
3. Doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện kinh doanh quy định tại khoản 1 Điều này được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; đáp ứng các điều kiện kinh doanh quy định tại khoản 2 Điều này được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.
Phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa được thực hiện theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.”
Theo đó, để xin được giấy phép hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp bạn cần phải tuân thủ các điều kiện tiên quyết được quy định rõ ràng trong Luật Du lịch, như:
 Công ty, doanh nghiệp được thành lập theo đúng quy định của Pháp luật.
 Ký quỹ lữ hành quốc tế tại một ngân hàng. Số tiền trong quỹ này sẽ thay đổi dựa trên từng loại dịch vụ lữ hành mà doanh nghiệp đăng ký cung cấp.
 Người đại diện của công ty phải tốt nghiệp chuyên ngành lữ hành hệ cao đẳng trở lên. Hoặc phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.
Điều kiện để được cấp giấy phép được quy định cụ thể tại Luật du lịch năm 2017
𝟑𝐓𝐡𝐮̉ 𝐭𝐮̣𝐜 𝐱𝐢𝐧 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐠𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́
Thủ tục xin cấp phép lữ hành quốc tế có phức tạp không? Cần chuẩn bị những giấy tờ như thế nào? Nộp hồ sơ ở đâu… là những câu hỏi mà những ai mới tìm hiểu về loại hình dịch vụ này cần biết. Cùng theo dõi ở mục tiếp theo để có được lời giải bạn nhé.
Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh lữ hành
Cũng như những giấy phép kinh doanh khác, để xin cấp phép hoạt động kinh doanh về dịch vụ lữ hành quốc tế. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định tại Khoản 2 Điều 33 Luật du lịch năm 2017. Cụ thể:
“1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
b) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
c) Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;
d) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định tại điểm c khoản 2 Điều 31 của Luật này
đ) Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.”
Tóm lại, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm có: Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành….
Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Nộp hồ sơ đến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, công ty, doanh nghiệp, tổ chức nộp hồ sơ đến Tổng cục du lịch quốc gia Việt Nam theo 3 cách.
 Nộp trực tiếp tại Cục du lịch quốc gia Việt Nam.
 Nộp trực tuyến qua cổng dịch vụ công của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch.
 Nộp hồ sơ qua bưu điện đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Đóng phí theo quy định
Căn cứ theo tài liệu pháp lý, cụ thể tại Điều 4 Thông tư 33/2018/TT-BTC. Mức phí, lệ phí xin cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế như sau:
“1. Phí thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa:
a) Cấp mới: 3.000.000 đồng/giấy phép;
b) Cấp đổi: 2.000.000 đồng/giấy phép;
c) Cấp lại: 1.500.000 đồng/giấy phép.”
Cũng theo Điều 3, Thông tư 33/2018/TT-BTC cũng quy định cụ thể về tổ chức thu phí, lệ phí.
“Điều 3. Tổ chức thu phí, lệ phí
Tổ chức thu phí, lệ phí quy định tại Thông tư này là Tổng cục Du lịch; Sở Văn hóa thể thao du lịch; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.”
Như vậy: Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ bạn cần phải đóng một khoản phí 3 triệu đồng (với giấy phép mới) đến Tổng cục du lịch, Sở VHTT du lịch hoặc Sở du lịch tại Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Đóng phí và bổ sung giấy tờ nếu được yêu cầu
Chờ đợi quyết định đối với hồ sơ
Thông thường, sau khi nộp hồ sơ và lệ phí bạn cần chờ khoảng 10 ngày làm việc tính từ khi Tổng Cục du lịch nhận được hồ sơ. Thế nhưng, thực tế thì khoảng thời gian chờ quyết định này có thể kéo dài hơn bởi trong quá trình làm hồ sơ rất khó tránh được việc sai sót. Vì thế, bạn cần theo dõi và bổ sung giấy tờ theo yêu cầu mà Cục du lịch phản hồi về.
Nhận giấy phép lữ hành quốc tế
Trong khoảng thời gian 10 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ. Tổng cục Du lịch sẽ tiến hành xem xét và thẩm định hồ sơ. Sau đó, họ sẽ cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp. Đồng thời, thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh tại nơi doanh nghiệp có trụ sở. Trong trường hợp Tổng cục Du lịch từ chối cấp Giấy phép, họ sẽ cung cấp thông báo bằng văn bản và phải nêu rõ lý do từ chối.
𝟒𝐌𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́ 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ 𝐤𝐡𝐢 𝐱𝐢𝐧 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐠𝐢𝐚̂́𝐲 𝐩𝐡𝐞́𝐩 𝐥𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐞̂́
Để quá trình xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế diễn ra được “thuận buồm xuôi gió”. Bạn cần lưu ý một số điều sau:
 Chuẩn bị tất cả giấy tờ, hồ sơ cần có theo đúng luật định.
 Sau khi nộp hồ sơ đến Tổng cục du lịch bạn cần phải theo dõi thường xuyên những thông tin. Sau đó, bổ sung, sửa đổi theo yêu cầu của Tổng cục du lịch (nếu có).
 Bên cạnh đó, bạn cũng phải chuẩn bị văn phòng đại diện hoặc cơ sở kinh doanh, website, fanpage… một cách chuyên nghiệp nhất.
Một số lưu ý cần biết khi xin giấy phép lữ hành quốc tế
5Lời kết
Trên đây là những thông tin về giấy phép lữ hành quốc tế được tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những giải đáp xoay quanh dịch vụ này. Nếu bạn tìm một địa chỉ để tham gia khóa học hướng dẫn viên du lịch cấp chứng chỉ vấn chi tiết. Trân trọng!
………………………………………………………………
☎ 𝐋𝐡: 𝐌𝐬 𝐇𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝟎𝟗𝟑𝟖 𝟔𝟎𝟏 𝟗𝟖𝟑.
Đ/𝐂: 𝐒𝐨̂́ 𝟏𝟗𝟓 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̂̃𝐧 𝐆𝐢𝐚 𝐓𝐫𝐢́. 𝐏𝟐𝟓. 𝐐. 𝐁𝐢̀𝐧𝐡 𝐓𝐡𝐚̣𝐧𝐡, 𝐓𝐏 𝐇𝐂𝐌
Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *